Giải pháp phát triển sáng tạo: Vườn thẳng đứng

vertical-garden-tower-782x519

Việc tìm kiếm đất canh tác để sản xuất lương thực là một điều đắt giá khi dân số tăng lên. Nhu cầu về thực phẩm có nguồn gốc địa phương chất lượng cao đã khiến một số công ty nhỏ phải phát triển một số giải pháp rất sáng tạo. Thay thế các công-te-nơ vận chuyển bằng thép và sử dụng các tòa nhà trống để làm vườn thẳng đứng là hai kỹ thuật sáng tạo đang bắt đầu trở thành một phần câu trả lời cho nhu cầu ngày càng tăng của Nhà Bè Agri đối với sản phẩm tươi sống.

Để giải quyết vấn đề đất đai, hai cựu sinh viên trường Alma Mater (Đại học Northeastern) của tôi, Brad McNamara và Jon Friedman đã thành lập Freight Farms để tái sử dụng các thùng vận chuyển bằng thép nhằm tạo ra một môi trường trồng trọt trong nhà hiệu quả cao có thể sản xuất rau và thảo mộc bằng phương pháp trồng thẳng đứng.

Một container vận chuyển (8 ‘X 40’) chứa tương đương với một trang trại rộng 1,8 mẫu Anh. Hầu hết các trang trại có thể trồng hai vụ rau xanh mỗi mùa trồng trọt; một thùng chứa được kiểm soát khí hậu có thể phát triển quanh năm. Nó có thể sản xuất 500 đầu xà lách đủ kích thước mỗi tuần trong suốt cả năm với chu kỳ phát triển kéo dài 18-25 ngày. 256 tòa tháp thẳng đứng cao 7 foot nằm gọn bên trong tạo thêm không gian trồng trọt lên tới 1292 foot tuyến tính cho tối đa 4500 cây trồng. Các loại cây trồng điển hình thường bao gồm xà lách, các loại rau xanh thịnh soạn khác và các loại thảo mộc. Một đơn vị container thép cần 20-25 giờ lao động mỗi tuần với sự hỗ trợ của hệ thống kiểm soát môi trường từ xa.

Một số trang trại thẳng đứng sử dụng các kỹ thuật như nhà kính, nơi ánh sáng mặt trời tự nhiên được bổ sung bằng ánh sáng nhân tạo và các tấm phản xạ kim loại. Một đặc điểm thiết yếu của một số trang trại thẳng đứng hiện đại là tích hợp công nghệ năng lượng tái tạo như các tấm pin mặt trời và tuabin gió để sản xuất điện năng và bền vững hơn. Trang trại thẳng đứng được thiết kế để sử dụng ít hơn (5% -10%) nước để trồng trọt so với hình thức canh tác thông thường.

Vào năm 2015, một công ty nông nghiệp trong nhà mới có tên là AeroFarms đã thuê bất động sản ở Newark, New Jersey, tân trang lại tòa nhà của một công ty sản xuất thép trước đây và lấp đầy diện tích sàn gần 70.000 feet vuông bằng một trang trại trong nhà thẳng đứng. Chiều cao của tòa nhà cho phép họ có chỗ để lắp đặt các bàn phát triển được xếp chồng lên nhau cao 12 lớp đến chiều cao 36 feet, thành hàng dài 80 feet. Trang trại trong nhà thẳng đứng này trồng cải xoăn, bok choi, cải xoong, rau arugula, rau diếp lá đỏ và các loại rau xanh xà lách khác. Khi trang trại thẳng đứng đi vào hoạt động, nó hy vọng sẽ xuất xưởng hơn một nghìn tấn rau xanh hàng năm!

Đối với AeroFarms, phun sương vào rễ cây trồng theo phương thẳng đứng bằng vòi phun đã được cấp bằng sáng chế nhằm vào chất liệu vải đã được cấp bằng sáng chế mà rễ cây phát triển thành là cách họ “tưới phun sương” cây trồng. Thực tế là hệ thống phun sương sử dụng ít nước hơn 95% so với các phương pháp tưới nước thông thường được sử dụng trong các trang trại ngày nay sẽ giúp làm chậm sự lãng phí và ô nhiễm nước ảnh hưởng đến đời sống thủy sinh của các con sông và suối gần đó.

Vô số lệnh máy tính điều khiển bằng thuật toán kết hợp với nhau để làm cho cây xanh phát triển cả ngày lẫn đêm để cây có thể chuyển từ hạt sang chồi đến thu hoạch trong vòng mười tám ngày. Đèn LED trồng trong ống nhựa phía trên mỗi tầng của tháp hoặc kệ trồng trọt đã được loại bỏ phần sinh nhiệt của quang phổ ánh sáng, do đó làm giảm năng lượng. Cây ưa và phát triển tốt hơn dưới ánh sáng xanh và đỏ mát hơn. Tất cả mọi thứ bao gồm nhiệt độ, độ ẩm và hàm lượng CO2 trong không khí và nhiều hơn nữa được theo dõi và điều chỉnh tự động khi chu kỳ phát triển tiến triển. Đọc thêm sản phẩm đầu tưới phun sương FLF

Công ty có kế hoạch đặt các trang trại thẳng đứng tương tự ở các khu vực đô thị trên khắp nước Mỹ và cuối cùng trên khắp thế giới theo phong trào “trồng tại địa phương, mua địa phương” cực kỳ phổ biến. Những ngày này, đặc biệt là trong những tháng mùa đông, rau xanh đến từ California được chất lên xe tải trong nhiều ngày để đến bờ biển phía đông. Với việc AeroFarms được thiết lập trong các tòa nhà bỏ hoang sẽ ở nhiều khu vực đô thị, sản phẩm “địa phương” sẽ sớm có mặt ở nhiều thành phố giúp loại bỏ hầu hết chi phí vận chuyển (đô la và ô nhiễm) do vận tải đường bộ.

Tìm hiểu thêm: Lợi ích hệ thống tưới phun sương

This page is geo-coded DMCA.com Protection StatusWeb liên kết: Shop cây online Plant.vn ||| Shop giá thể đất trồng online ||| Shop Thiết bị tưới nông nghiệp hàng đầu