Phấn đấu cho sự hoàn hảo trong khu vườn năm 2021 của bạn

striving-for-imperfection-in-your-2018-garden-flowers-782x521

Khi Nhà Bè Agri mơ về kế hoạch làm vườn sắp tới của mình cho năm nay, tôi muốn đề xuất rằng chúng tôi không hoàn hảo về mặt sáng tạo. Tôi đang nói về việc loại bỏ căng thẳng trong thiết kế khu vườn của bạn và làm cho nó trở nên vui vẻ và thân thiện với môi trường. Những cây đẹp, khỏe được trưng bày rực rỡ sẽ vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Nhiều người làm vườn đã phát hiện ra rằng một phần rất tốn công sức (thời gian + công sức) trong cuộc sống làm vườn và cảnh quan của họ là cắt cỏ. Thực hành “tất cả người Mỹ” này đang gây ô nhiễm và ồn ào. Và nhặt “cỏ dại”, hãy cho tôi một khoảng thời gian! Một số cách sáng tạo để giải quyết vấn đề này là thay thế bãi cỏ của bạn bằng lớp phủ làm từ gỗ vụn, sau đó trồng một vài loại cỏ cao có thể chịu hạn, hoa oải hương và hoa lâu năm bên cạnh hoặc xung quanh một tảng đá mẫu (google “làm sân vườn của bạn”) hoặc bằng gỗ Băng ghế. Kích thước khá lớn 15-25-gallon đầy màu sắc, chậu trồng cây bằng gốm trồng đầy cỏ trang trí cao và một số cây trồng hoa đặt trong sân sẽ tạo ra sự tương phản hấp dẫn với lớp phủ nâu.

Trong những chuyến du lịch gần đây đến Nhật Bản, tôi nhận thấy rằng hầu hết các sân đều có vườn rau, cây ăn quả và vườn thảo mộc mọc ở sân trước hoặc sân bên hoàn toàn có thể nhìn thấy được đối với tất cả mọi người. Sự đánh giá cao sự không hoàn hảo trong cuộc sống mà người Nhật gọi là “wabi-sabi” thể hiện rõ trên những chuyến tàu đi qua các thị trấn nhỏ, nơi những trái cây khô như quả hồng được treo trên hàng rào và bảng gỗ trong nhiều ngôi nhà của họ.

Cảnh quan của bạn nên bắt chước các khu vực xung quanh tự nhiên của bạn. Kiểm tra các loài thực vật bản địa trong khu vực của bạn, và bạn có thể thấy một số loài mà bạn muốn. Kiểm tra với một vườn ươm địa phương để xem họ có bán cây bản địa hay không và hỏi về đất và nhu cầu bảo dưỡng. Nếu đất xung quanh nhà bạn là đất tự nhiên, thì những cây này sẽ cần được chú ý một chút và tưới phun mưa khi chúng tự mọc. Có rất nhiều tài nguyên (xem highcountrygardens.com và anniesannuals.com) có sẵn trực tuyến, nơi bạn có thể tìm thấy những loài cây bản địa chịu hạn, chịu hạn tốt. Bạn càng ít cần cải tạo đất hoặc sử dụng phân bón hóa học, bạn càng cải thiện môi trường của mình. Không gian cá nhân của bạn phải là một mảnh thiên đường thoải mái và xinh đẹp, và chưa được thuần hóa!

Cảnh quan của bạn cũng có thể là một nguồn thức ăn cho bạn và động vật hoang dã địa phương một cảnh quan có thể ăn được. Nó cũng sẽ là nơi trú ẩn của các loài thụ phấn rất cần thiết như bướm, ong mật và chim. Sử dụng cây dâu tây làm đường viền lối đi có thể là một sự bổ sung dễ dàng, hấp dẫn và ngon miệng cho ngôi nhà của bạn. Đào một rãnh sâu 6 inch và rộng 1 foot, lấp đầy đất hữu cơ và trồng dâu tây bắt đầu cách nhau một foot. Trong vòng vài tháng, bạn sẽ có một dải màu xanh lá cây rắn chắc với một ít dâu tây non hình thành dọc. Thêm sự lựa chọn của những cây ăn quả lùn sẽ cho bạn trái cây tươi ngon trong những tháng mùa hè và mùa thu. Việc trồng những cây này ban đầu đòi hỏi một số công việc, nhưng thu hoạch hàng năm sẽ rất đáng giá. Các loại cây mọng nước (quả mâm xôi ít gai, quả mâm xôi và quả việt quất) mọc thành bụi hoặc hàng rào có thể tạo ra một đường viền đẹp mắt và có vị ngọt dọc theo hàng rào hoặc đường bất động sản. Tìm hiểu tưới phun mưa như thế nào là hợp lý?

Biến một phần khu vườn của bạn thành khu vườn thụ phấn; nó sẽ giúp bạn và những người hàng xóm của bạn thành công khi trồng hoa quả và rau trong năm nay. Những khu vực này có thể là một loạt các bông hoa tuyệt đẹp sẽ thu hút các loài thụ phấn chính của chúng ta. Tất cả chúng ta cần phải làm điều này vì việc sử dụng phổ biến thuốc diệt cỏ như thuốc diệt cỏ dại và các loại thuốc trừ sâu và thuốc diệt bọ. Những hóa chất này và các hóa chất khác gây ra các nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng có thể có được EPA công nhận vì việc tiếp xúc với chúng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng của chúng ta.

Tạo một khu vườn thụ phấn trong khu bảo tồn đòi hỏi phải có một khu vực đầy nắng để trồng những “cây thụ phấn” này (cây sưa, cây sen cạn và cây chó đẻ) vì những cây này hoạt động tốt và bị thu hút bởi môi trường nắng ấm. Ngoài ra, cung cấp một “hồ bơi” nhỏ hoặc thùng chứa nông với cát ướt làm nguồn cung cấp nước cho chúng và đặt một vài tảng đá lớn gần đó để côn trùng và chim tắm nắng. Một số thực vật neo để bảo vệ các loài thụ phấn có thể là bụi bướm, dây leo như kim ngân và một số loại thảo mộc như thì là hoặc thì là. African Daisy, Columbine, Bee Balm, Black Eyed Susan, Lobelia và Yarrow là một số lựa chọn tốt và sặc sỡ để thu hút và cung cấp thức ăn cho các loài thụ phấn cần thiết. Hãy nhớ rằng, một cái nhìn “hoang dã” được lên kế hoạch cẩn thận trong khu vườn của bạn.

Đọc thêm: Chi phí hệ thống tưới

This page is geo-coded DMCA.com Protection StatusWeb liên kết: Shop cây online Plant.vn ||| Shop giá thể đất trồng online ||| Shop Thiết bị tưới nông nghiệp hàng đầu