Chọn thời điểm lắp đặt hệ thống tưới tự động (câu hỏi 9)

Tưới nhỏ giọt Isarel

Thời điểm thích hợp để lắp đặt hệ thống tưới tự động.

Có nhiều người hỏi, khi nào thì nên lắp đặt hệ thống tưới tự động, Nhà Bè Agri xin đưa ra một vài thời điểm tốt để đầu tư, lắp đặt hệ thống tưới như sau:

1. Thời điểm mới nhận mặt bằng, trước khi xuống cây giống:

Đây là thời điểm thích hợp nhất bởi mặt bằng còn trống, bà có thể dễ dàng lựa chọn, thiết kế các mô hình tưới khác nhau với những lựa chọn tối ưu nhất. Bà con dễ dàng lựa chọn khoảng cách hàng tưới, béc tưới; dễ dàng lựa chọn hình thức đi âm hay rải ống trên mặt; bà con cũng có thể tùy chọn đặt vị trí máy bơm, trạm điều hành, nguồn nước (nên đặt ở giữa lô đất, đặc biệt những dự án lớn); Tham khảo được nhiều nhà cung cấp, và có thể đàm phán giá cả.

2. Thời điểm từ giữa mùa mưa đến đầu mùa khô:

Đây là thời điểm lý tưởng để quyết định và lắp đặt một hệ thống tưới bởi vì khi vẫn đang trong mùa khô, các nhà cung cấp thiết bị thường có chính sách bán hàng tốt hơn như giảm giá, khuyến mại để khuyến khích bà con mua hàng. Nhà cung cấp cũng có nhiều thời gian để tư vấn, thiết kế và hỗ trợ bà con trong quá trình lắp đặt. Trong trường hợp lắp đặt âm dưới lòng đất, khi đang còn là mùa mưa, đất mềm và dễ thi công hơn.

Lắp đặt vào đầu mùa khô, giúp bà con ứng dụng được công nghệ tưới tự động ngay từ đầu mùa, tiết kiệm được nhiều hơn chi phí nhân công và nhiên liệu.

Hãy ưu tiên đầu tư hệ thống tưới trong năm nay! Và đầu tư ngay bây giờ.

3. Thời điểm sau khi thu hoạch

Thường sau khi thu hoạch, bà con hay tiến hành đại tu lại trang trại như cày ủi lại mặt bằng, phát cành tỉa lá, trồng lại những cây kém năng suất. Và đây cũng là thời điểm lý tưởng để bà con tiến hành lắp đặt hệ thống tưới tự động.

4. Thời điểm khi có nguồn tài chính dồi dào

Và tất nhiên, khi bà con có nguồn tài chính dồi dào. Khi đó bà con có thể đầu tư một hệ thống tưới đồng bộ và hoàn chỉnh hơn.

5. Khi không thể duy trì được kiểu tưới truyền thống

Nhiều khi, lòng quyết tâm chưa thực sự cao, khi đó, bà con cố duy trì phương pháp tưới truyền thống. Nhưng vì một lý do gì nào đó như thời tiết quá khắc nghiệt, lượng nước không còn dồi dào cho việc duy trì tưới theo kiểu truyền thống (tưới tràn, tưới rãnh, tưới dí…). Hoặc do vấn đề công chăm sóc, tưới thủ công tốn quá nhiều chi phí… Khi đó, hãy đầu tư ngay một hệ thống tưới di động.

Việc lắp đặt một hệ thống tưới di động là công việc  đầu tư cho một tương lai phát triển lâu dài, bền vững. Nên bà con nên quyết tâm đầu tư cho mình một hệ thống tưới càng sớm càng tốt.

Trả lời

This page is geo-coded DMCA.com Protection StatusWeb liên kết: Shop cây online Plant.vn ||| Shop giá thể đất trồng online ||| Shop Thiết bị tưới nông nghiệp hàng đầu