Cách tăng độ ẩm cho cây trồng trong nhà

Tăng cường độ ẩm cho cây trồng trong nhà

Trước khi bạn mang cây trồng mới vào nhà, chúng có thể đã dành hàng tuần hoặc thậm chí hàng tháng trong nhà kính ẩm ướt. So với môi trường trong nhà kính, điều kiện bên trong hầu hết các ngôi nhà khá khô ráo, đặc biệt là vào mùa đông khi lò đang hoạt động. Vì lý do này, điều quan trọng là bạn phải tìm hiểu và thực hành chăm sóc cây nhà ở độ ẩm thích hợp để đảm bảo tuổi thọ và sức khỏe của cây thân yêu của bạn.

Độ ẩm cho cây trồng trong nhà

Cây trồng trong nhà cần độ ẩm từ 40 đến 60 phần trăm và bị căng thẳng khi độ ẩm cho cây trồng trong nhà nằm ngoài phạm vi đó. Nếu bạn không có ẩm kế để đo độ ẩm trong nhà, hãy để ý xem cây trồng trong nhà có dấu hiệu căng thẳng không. Cân nhắc tăng độ ẩm khi cây trồng trong nhà của bạn có những biểu hiện sau:
Lá phát triển mép màu nâu.
Cây bắt đầu héo.
Chồi hoa không phát triển hoặc rụng khỏi cây trước khi chúng mở ra.
Hoa sớm tàn sau khi mở.

Làm thế nào để tăng độ ẩm

Tăng độ ẩm trong nhà không khó và về lâu dài sẽ có lợi. Phun sương cho cây, trồng theo nhóm và sử dụng khay đá cuội chứa đầy nước là những phương pháp phổ biến nhất để tăng độ ẩm.

Phun sương cho cây bằng cách phun nước mịn làm tăng độ ẩm xung quanh cây, nhưng hiệu quả là tạm thời. Tuy nhiên, bạn không nên phun sương cho những cây có lá có lông, chẳng hạn như hoa violet Châu Phi. “Lông” trên lá giữ nước tại chỗ, khuyến khích bệnh tật và để lại những đốm khó coi trên tán lá.

Đặt cây trồng trong nhà theo nhóm không chỉ trông tuyệt vời từ quan điểm thiết kế, mà nó còn tạo ra một túi ẩm. Bạn có thể tăng độ ẩm hơn nữa bằng cách đặt một đĩa nước ở trung tâm của cụm. Để một thùng nước gần đó để dễ dàng bổ sung nước vào món ăn.

Một cách khác để tăng độ ẩm xung quanh cây của bạn là đặt chúng trên một khay đá cuội và nước. Đặt một lớp đá cuội vào khay, sau đó thêm nước cho đến khi các viên sỏi không bị bao phủ. Đá cuội giữ cây trên mặt nước để rễ không bị úng. Khi nước trong khay bốc hơi sẽ làm tăng độ ẩm trong không khí xung quanh cây.

Độ ẩm Chăm sóc cây nhà

Những căn phòng bạn sử dụng nhiều nước thường rất ẩm ướt. Nếu cây trong nhà bếp, phòng tắm hoặc phòng giặt có triệu chứng căng thẳng do độ ẩm cao, hãy chuyển cây sang nơi khác trong nhà. Mặt khác, những cây có biểu hiện của độ ẩm thấp sẽ có lợi khi bạn ở trong những khu vực ẩm ướt trong nhà.

Hầu hết các cây trồng trong nhà có nguồn gốc từ môi trường rừng ẩm ướt, và độ ẩm trong không khí rất cần thiết cho sức khỏe của chúng. Bạn sẽ ngạc nhiên về cách cây của bạn phản ứng với các điều chỉnh về độ ẩm và bạn sẽ hài lòng khi tận hưởng những cây cối tươi tốt, phát triển mạnh.

This page is geo-coded DMCA.com Protection StatusWeb liên kết: Shop cây online Plant.vn ||| Shop giá thể đất trồng online ||| Shop Thiết bị tưới nông nghiệp hàng đầu