Các mẹo để hệ thống tưới nhỏ giọt thân thiện với môi trường

Thế giới đang dần ấm lên, và thời tiết ngày càng trở nên khó lường hơn. Một số khu vực đang trải qua những đợt hạn hán kéo dài, trong khi những khu vực khác đang hứng chịu những cơn bão mạnh hơn và thường xuyên hơn.

Điều quan trọng là mỗi chúng ta phải làm những gì có thể để giữ cho trái đất cân bằng. Nếu bạn sống ở một vùng khô hạn, một nơi trải qua những đợt khô hạn theo mùa hoặc một nơi nào đó đã có lượng mưa sụt giảm đáng kể, thì điều quan trọng hơn bao giờ hết là sử dụng các giải pháp tưới tiêu bền vững.

Từ các kỹ thuật tưới tiêu thân thiện với môi trường cho người làm vườn tại nhà đến các phương pháp canh tác bền vững trong nông nghiệp, lợi ích của việc canh tác và làm vườn bền vững là rất rõ ràng. Chúng sẽ giúp bảo tồn các nguồn tài nguyên quý giá của chúng ta cho các thế hệ mai sau. Hãy cùng Nhà Bè Agri đọc bài viết này nhé. 

Giải pháp tưới nhỏ giọt

Làm vườn và trồng trọt bền vững là gì và bạn có thể tham gia bằng cách nào? Một trong những cách dễ dàng nhất để bắt đầu là thiết lập và sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt. Kiểu tưới này sử dụng ít tài nguyên nước của chúng ta hơn nhiều so với các phương pháp thông thường. Điều đó có thể giúp tiết kiệm Trái đất cũng như ngân sách của bạn. Ngoài ra, tưới nhỏ giọt còn mang lại nhiều lợi ích khác, bao gồm khả năng phát triển cây khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn.

Bạn có thể lắp ráp hệ thống nhỏ giọt của mình với các thành phần riêng lẻ nếu bạn muốn. Nhưng nếu bạn mới bắt đầu, một bộ tưới nhỏ giọt mang lại một khởi đầu dễ dàng, giá cả phải chăng. Một bộ công cụ sẽ cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần để thành công, bao gồm các hướng dẫn dễ làm theo. Đồng thời, bạn có thể tham khảo thêm chi phí hệ thống tưới tại đây. 

Hẹn giờ

Ngay cả đối với những người đã nghỉ hưu trong số chúng ta, dường như không bao giờ có đủ giờ trong ngày. Bạn đã bao giờ để vòi rồng chạy trong vườn, chỉ để phát hiện ra một luống vườn bị ngập nước hoặc tệ hơn, một tầng hầm ẩm ướt?

Bộ đếm thời gian có thể cung cấp một giải pháp đơn giản cho vấn đề này. Mới làm đã quên. Nó sẽ tưới cây trung thực của bạn theo lịch trình bạn đã chọn.

Bên cạnh việc tránh tưới quá nhiều và thiếu nước, một bộ hẹn giờ cũng sẽ giúp bạn có những kỳ nghỉ thoải mái mà không phải lo lắng về việc cây trồng của bạn bị héo ở nhà. Ngoài ra, nếu bạn thích tưới vườn sớm (giúp hạn chế bốc hơi nước và ngăn ngừa bệnh tật), việc đặt hẹn giờ vào sáng sớm sẽ giúp bạn có thể ngủ trong khi bộ hẹn giờ lo công việc tưới nước buổi sáng của bạn.

Cảm biến thời tiết

Cảm biến thời tiết hoặc cảm biến mưa có thể giúp tự động ngăn tình trạng tưới quá mức hoặc thiếu nước. Khả năng đo lượng mưa của các thiết bị này có nghĩa là chúng có thể thông báo cho bộ đếm thời gian của bạn để hạn chế việc tưới nước sau một trận mưa lớn. Ngược lại, họ có thể ra lệnh cho bộ hẹn giờ của bạn để tăng thời gian tưới trong những đợt khô hạn đáng kể.

Thùng mưa

Ở nhiều nơi, nước có thể đắt một cách đáng ngạc nhiên đối với thứ về cơ bản là một nguồn tài nguyên miễn phí từ trên trời rơi xuống. Nhưng bạn có thể hợp tác với Mẹ Thiên nhiên và ngồi vào bàn để chia sẻ tiền thưởng của bà. Chỉ đơn giản bằng cách sử dụng một hoặc nhiều thùng, bể chứa hoặc bể chứa nước mưa, bạn có thể nhận được nước tưới về cơ bản là miễn phí.

Những thùng chứa lớn này cũng có thể cung cấp nguồn cung cấp nước dự phòng khẩn cấp nếu bạn gặp vấn đề với nước thành phố hoặc giếng và máy bơm của bạn. Gắn các thùng hoặc bể chứa vào máng nước mưa của nhà bạn chỉ là một trong số các lựa chọn có sẵn để thu gom nước mưa. Hệ thống được thiết kế tốt cũng có thể giúp ngăn nước làm hỏng nền nhà của bạn bằng cách di chuyển nước ra khỏi hệ thống đó.

 

This page is geo-coded DMCA.com Protection StatusWeb liên kết: Shop cây online Plant.vn ||| Shop giá thể đất trồng online ||| Shop Thiết bị tưới nông nghiệp hàng đầu