Những thành phần nào được sử dụng trong hệ thống tưới nhỏ giọt?

Tại Nhà Bè Agri, đôi khi khách hàng hỏi chúng tôi những thành phần nào cần thiết cho hệ thống tưới nhỏ giọt. Câu trả lời cho câu hỏi hay này thực sự phụ thuộc vào hoàn cảnh của bạn, cây trồng bạn đang trồng, nơi bạn sống và các yếu tố khác. Dưới đây là hướng dẫn chung để giúp bạn hiểu rõ hơn về những thứ có sẵn.

Thiết lập một hệ thống thủy lợi không bao giờ là một dự án “một kích thước phù hợp với tất cả”. Một danh sách dài các thành phần có thể tạo nên hệ thống tưới nhỏ giọt. Ngoài ra, có nhiều loại hệ thống nhỏ giọt. Tùy vào mục đích sử dụng phương pháp tưới tiết kiệm nước này mà bạn sẽ sử dụng các bộ phận khác nhau. Tôi sẽ phân loại các loại thành phần khác nhau theo cách chúng được sử dụng.

Đường ống chính

Nếu bạn đã nhìn thấy một hệ thống nhỏ giọt, điều đầu tiên bạn có thể nhận thấy là đường ống chính. Ống polyethylene mật độ thấp, linh hoạt này là nền tảng của hệ thống nhỏ giọt. Kích thước phổ biến nhất của đường ống chính là 1/2 inch. Nhưng trong trường hợp yêu cầu tưới nước (và cung cấp nước) cho những gì bạn đang trồng đòi hỏi kích thước lớn hơn, thì có thể sử dụng ống chính 3/4 inch và lớn hơn.

Dù kích thước như thế nào, đường ống này có thể chạy hàng trăm feet từ vòi nước đến tận sân của bạn. Bạn có thể bố trí nó theo đường thẳng, dọc theo hàng rào, trong bồn hoa hoặc xung quanh cây cối, bụi rậm. Bạn có thể đục bộ phát hoặc máy phun vào ống mạnh mẽ nhưng mềm dẻo này nếu cần.

Phụ kiện Easy Loc

Đầu nối Easy Loc cung cấp một cách dễ dàng để có được sự tự do thiết kế tối đa cho hệ thống của bạn. Bạn sẽ tìm thấy tất cả các phong cách bạn cần để kiểm soát và hướng luồng đến nơi bạn cần. Sự dễ dàng sử dụng các phụ kiện này và độ tin cậy của chúng là những lợi ích chính của chúng. Các phụ kiện này có sẵn trong hơn 20 kiểu. Tất nhiên, bạn có thể chọn những gì phù hợp nhất với nhu cầu và khẩu vị của mình. Nhưng những tiêu chuẩn được sử dụng trong hầu hết các hệ thống là Khởi động ống xoay Nữ, chữ “T” và Bộ ghép nối. Ngoài ra, rất phổ biến là khuỷu tay 90 độ, van nội tuyến đầy đủ cổng và đầu vòi nam có nắp.

Băng nhỏ giọt

Aqua Traxx Drip Tape hoàn hảo cho cây trồng hàng và lên luống. Nếu bạn lái xe qua Thung lũng Trung tâm của California, bạn sẽ nhận thấy các loại cây trồng thương mại chủ yếu được tưới bằng băng nhỏ giọt.

Dưới đây là một số lý do tại sao:

  • Chi phí thấp, tưới nước hiệu quả cho cây trồng theo hàng và lên luống
  • Hiệu quả tưới nước tuyệt vời, tính đồng nhất và khả năng chống tắc nghẽn
  • Lý tưởng cho các ứng dụng trên mặt đất, phủ lớp hoặc chôn lấp
  • Tuyệt vời cho các hệ thống áp suất thấp; hoạt động xuống bốn psi
  • Chỉ yêu cầu 155 lưới lọc
  • Thường kéo dài đến bảy năm nếu được chôn cất; nó sẽ tồn tại từ hai đến năm năm trên mặt đất, nơi mà mặt trời và các nguyên tố sẽ gây tổn hại cho chúng

Ống phát 1/2 ”

Đường ống 1/2 inch này có các bộ phát bù áp, được lắp đặt tại nhà máy bên trong ống mỗi chín, 12, 18, 24 hoặc 36 inch. Nó có thể tưới đều trên quãng đường dài, lên xuống đồi hoặc xung quanh cây cối. Ống phát giúp giảm đáng kể thời gian lắp đặt cho hệ thống của bạn. Loại ống này lý tưởng cho cây ăn quả, đồ trang trí, cây bụi và cây cần sa lớn. Nó tồn tại trong một thời gian dài và hoàn hảo trong điều kiện cảnh quan hoặc để trồng dọc theo hàng rào dài. Phạm vi áp suất lý tưởng cho sản phẩm này là 10 đến 50 psi.

Soaker Dripline

Lý tưởng cho các giường hoặc thùng chứa trong vườn vừa và nhỏ, loại dây nhỏ giọt này được sản xuất tại Hoa Kỳ cho chất lượng đáng tin cậy. Ống có đường kính 1/4 inch có các bộ phát được lắp đặt tại nhà máy sau mỗi sáu, chín hoặc 12 inch. Ống siêu nhỏ này linh hoạt và dễ sử dụng. Nó cung cấp nước đồng đều ở áp suất lên đến 30 psi và xuống đến hai psi. Chúng tôi sử dụng nó ở đây tại khu vườn trình diễn DripWorks của chúng tôi để trang trí hoa lâu năm, rau và cây bụi.

Máy phát

Bộ phát nhỏ giọt là thành phần nổi tiếng nhất và được sử dụng nhiều nhất của hệ thống nhỏ giọt. Có sẵn vô số loại và nhãn hiệu của bộ phát. Để làm cho lựa chọn của bạn đơn giản hơn, bộ phát có thể được chia thành hai loại:

1: Bộ phát không bù áp. Với loại bộ phát này, áp lực nước đến từ vòi hoặc van của bạn càng cao thì lưu lượng chảy ra từ mỗi bộ phát càng cao.

2: Bộ phát bù áp. Đây là lý tưởng để đạt được sự phân phối nước đồng đều khi hệ thống tưới nhỏ giọt của bạn chạy trên một quãng đường dài. Chúng là một lựa chọn tốt khi bạn trồng thành hàng dài hoặc khi bạn xử lý địa hình đồi núi hoặc không bằng phẳng.

Máy phun

Khi cần một lượng nước lớn hơn cho cây phát triển nhanh, khô khát hoặc vườn hoa lớn hơn hoặc lớp phủ mặt đất, máy phun sẽ thải ra một lượng nước lớn hơn nhiều trên một diện tích lớn hơn máy phun. Máy phun là một lựa chọn tự nhiên cho các bãi cỏ và các ứng dụng tương tự khác. Có máy phun điều chỉnh, máy phun hướng, máy phun không điều chỉnh và máy phun tròn có thể điều chỉnh và máy phun bù áp.

Bộ lọc

Bộ lọc màn hình loại bỏ cặn bẩn và cặn bẩn có thể làm tắc nghẽn hệ thống nhỏ giọt. Nhiều người làm vườn ở sân sau thường sử dụng bộ lọc vườn tại nhà để đảm bảo bộ phát hoặc máy phun không bị tắc nghẽn

Đọc thêm: Chi phí hệ thống tưới tự động

This page is geo-coded DMCA.com Protection StatusWeb liên kết: Shop cây online Plant.vn ||| Shop giá thể đất trồng online ||| Shop Thiết bị tưới nông nghiệp hàng đầu