Hướng dẫn từng bước để làm phân trộn hiệu quả

Họ nói trên đời không có gì là miễn phí. Nhưng việc làm phân trộn của riêng bạn đã đến gần. Và thứ gần như miễn phí này mang lại cho bạn nhiều lợi ích. Nó cung cấp một cách đơn giản và rẻ tiền để giúp vườn rau hoặc hoa của bạn phát triển mạnh. Ngoài ra, đây là một cách thân thiện với môi trường để xử lý các mảnh vụn sân vườn và rác thải nhà bếp của bạn, những thứ có thể tích tụ trong các bãi chôn lấp vốn đã quá tải của chúng ta.

Phân hữu cơ là một cách thiết thực, đơn giản và dễ dàng để cải thiện hệ sinh học tự nhiên của đất. Nó rất cần thiết để trồng hoa đẹp và rau hữu cơ ngon. Khu vườn của bạn sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc bổ sung các chất bổ sung sẵn có này (thực vật và động vật) giàu chất dinh dưỡng, được chia nhỏ và có sẵn cho rễ cây. Phân trộn cải thiện khả năng giữ nước của đất đồng thời bổ sung nhiều vi chất dinh dưỡng có lợi.

Bạn có thể mua các túi phân trộn tại cửa hàng kim khí địa phương hoặc cửa hàng bán lẻ thùng lớn hoặc đặt hàng với số lượng lớn hơn để vận chuyển. Nhưng tại sao bạn lại thấy việc làm phân trộn tại nhà dễ dàng, thú vị và miễn phí?

Nhà Bè Agri rất vui được chia sẻ với bạn một số mẹo đơn giản về cách làm phân trộn. Một khi bạn hiểu các quy trình đơn giản để tự làm phân trộn của riêng mình, bạn sẽ tự hỏi tại sao bạn không học cách làm một đống phân trộn từ rất lâu trước đây.

Phân trộn ở đâu và làm gì

Một khu vực nhỏ, bằng phẳng và có bóng râm một phần ở sân sau của bạn là nơi lý tưởng cho một thùng phân trộn Jora hoặc đống có mái che. Nếu bạn đặt nó đủ gần nhà bếp của bạn, việc đi đến thùng ủ sẽ dễ dàng, giúp đảm bảo rằng bạn và các thành viên trong gia đình thường xuyên đi ra ngoài để nuôi dưỡng thùng chứa nhân từ này.

Để làm cho việc ủ phân dễ dàng tại nguồn, bạn sẽ muốn có một cái xô nhựa hoặc thùng phân trộn bằng thép không gỉ đặt dưới bồn rửa của bạn hoặc trên quầy bếp để lưu trữ thức ăn thừa hàng ngày từ việc nấu nướng của bạn. Nên thêm thức ăn thừa như rau, ngũ cốc, mì ống cũng như trái cây, vỏ trứng, bánh mì, và đặc biệt là bã cà phê.

Tránh thịt vụn, xương thịt, dầu ăn và các sản phẩm từ sữa. Chúng có thể hư hỏng nếu không được làm lạnh trong thùng ủ trong nhà bếp của bạn, tạo ra mùi khó chịu. Ngoài ra, những sản phẩm thịt và động vật này có thể thu hút các loài gặm nhấm và động vật lớn hơn đến thùng ủ phân của bạn hoặc chất đống bên ngoài. Đó là điều bạn muốn tránh trong quá trình ủ phân.

Mua hay xây dựng?

Nếu mục tiêu của bạn là có một khu vườn năng suất với đất đầy màu sắc, thì xây dựng các thùng ủ phân, làm đống ủ hoặc mua máy ủ quay để đảo phân thường xuyên là phương án tốt nhất. Hãy nhớ rằng mặc dù kích thước nhỏ nhất là 33 gallon, bạn cũng có thể mua một cốc ủ phân 70 gallon hoặc 106 gallon nếu phù hợp với không gian của bạn hơn. Cuối cùng, xây dựng một thùng ủ phân cần phải có một vị trí tốt trong sân của bạn và các dụng cụ phù hợp.

Một cách nhanh chóng để bắt đầu xây dựng một thùng ủ là bằng cách đóng bốn cột chữ T bằng thép xuống đất để tạo thành một hình vuông 4 ‘x 4’. Tiếp theo, bạn sẽ cần 20 feet dây gà cao một inch dài 4 feet để quấn quanh các trụ chữ T. Dây gà sẽ giữ cho phân trộn trong và các loài gặm nhấm ra ngoài.

Quyết định vị trí bạn muốn phía trước của thùng để khi bạn muốn lật đống hoặc đổ rác, bạn có thể mở thùng ra và xúc phân trộn ra. Gắn dây xung quanh một trong các trụ ở phía trước của thùng và chạy dây xung quanh thùng vuông. Khi bạn quay trở lại bài đầu tiên, quấn mép đầu của dây gà xung quanh một cây chổi dài 5 feet hoặc thanh kim loại mỏng. Điều này sẽ trở thành tay nắm “cửa” khi bạn cần tiếp cận với phân trộn để lật nó hoặc để loại bỏ phân trộn đã hoàn thành và rải nó trên vườn của bạn.

Thời gian ủ

Không khí lưu thông tốt sẽ giúp đẩy nhanh quá trình ủ phân. Đặt một lớp cỏ khô hoặc lá dày dưới đáy đống ủ để không khí lưu thông.

Mất bao lâu để làm phân trộn? Một số phương pháp đặc biệt có thể mất vài tuần, nhưng hầu hết các loại ủ truyền thống sẽ cần từ ba đến 12 tháng để có phân trộn thành phẩm.

Không khí và độ ẩm rất quan trọng đối với sự phân hủy của đống ủ. Để thêm không khí, đảo đống cứ ba hoặc bốn tuần một lần. Thêm một ít rơm rạ, lá già màu nâu, cành cây, hàng rào hoặc cỏ đã cắt lên trên. Xịt một ít nước lên đống phân khi bạn đang ở đó. Hãy cẩn thận không để quá nhiều nước. Điều này sẽ làm cho quá trình ủ phân bị chậm lại hoặc thậm chí dừng lại.

Nhiều người làm vườn ở sân sau không biết về sự hiện diện của vi khuẩn nấm rễ có lợi trong tất cả các loại đất. Mặc dù tất cả chúng ta đều quen với việc lo sợ vi khuẩn có thể gây bệnh cho con người, nhưng không phải vi khuẩn nào cũng xấu. Trong thực tế, một số rất có lợi.

Khi nói đến việc làm vườn, càng có nhiều vi khuẩn có lợi thì càng tốt. Loại vi khuẩn tốt này bám vào rễ cây và giúp chúng hấp thụ vô số chất dinh dưỡng trong đất. Việc bổ sung các vi khuẩn vi sinh mạnh mẽ này vào đống phân trộn của bạn khi bạn đảo đống phân sẽ làm cho phân trộn tăng nhanh hơn. Luôn phủ một tấm bạt hoặc một tấm ván ép lên đống phân để tránh mưa nắng.

Làm việc với Worms

Ủ trùn quế hoặc nuôi trùn quế là một cách khác để đẩy nhanh quá trình phân hủy vật liệu làm phân trộn. Giun wiggler màu đỏ là phổ biến nhất. Bạn có thể mua chúng bằng đồng bảng Anh trực tuyến.

Nếu bạn bổ sung thực vật tươi và phế liệu nhà bếp thường xuyên, giun sẽ sinh sôi nảy nở và tống giun ra ngoài. Những thứ này sẽ trở thành nguồn dinh dưỡng sẵn có cho khu vườn của bạn. Sâu mọt ăn vô độ, vì vậy hãy hào phóng với những người bạn nhỏ của bạn.

Những con vật uốn éo tuyệt vời này sẽ sinh sôi nhanh chóng và làm việc thêm giờ nếu chúng có môi trường tối, ẩm và thoáng khí mà chúng có thể gọi là nhà. Một đống phân trộn với các nguyên liệu tươi sẽ tạo thành một nơi cư trú hoàn hảo cho giun.

Nếu bạn là một nhà pha cà phê tại nhà, bạn là người may mắn. Giun đặc biệt ưa thích bã cà phê.

Nếu bạn sống trong một căn hộ hoặc chung cư, các bộ dụng cụ thùng giun có sẵn để ủ phân một cách kín đáo, không có mùi bên trong nhà của bạn trong những tháng mùa đông lạnh giá. Chúng thậm chí có thể được mở rộng với các khay giun phụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. Thêm một xẻng đầy những con giun này vào đống phân trộn của bạn hàng năm như một chất khởi động đống phân trộn.

Ủ trong nhà

Hệ thống ủ phân Bokashi là một cách thực tế, đơn giản và dễ dàng để ủ phân trong nhà. Thậm chí, một số người còn coi đây là tương lai của ngành phân trộn. Đây là một kỹ thuật đặc biệt tốt cho chủ nhà là người làm vườn ở sân sau nhưng không muốn có một đống phân trộn ngoài trời vì sợ thu hút các loài gặm nhấm hoặc có thể tạo ra mùi khó chịu hoặc khó coi.

Bokashi là phương pháp ủ phân hiệu quả nhất, xanh nhất và không tạo ra khí nhà kính. Phương pháp này đi kèm với một cái xô và nắp đậy 5 gallon. Đơn giản chỉ cần đặt đồ đạc nhà bếp của bạn vào đó mỗi ngày. Sau đó rắc bột men Bokashi Bio Blend lên trên.

Các vi sinh vật trong hỗn hợp enzyme này hoạt động nhanh chóng để tiêu hóa các mảnh vụn và biến nó thành thành phẩm. Sau đó, tất cả những gì bạn phải làm là đào một cái hố trong vườn của bạn và đổ phân trộn vào đó. Che nó lại và nhìn thấy cây cối xung quanh nó sinh sôi nảy nở.

Nếu bạn chưa làm phân trộn của riêng mình, bạn đang bỏ lỡ việc tạo ra một chất cải tạo đất cực kỳ phong phú đến trực tiếp từ tài sản của bạn và chất thải thực phẩm mà bạn tạo ra. Những cách thiết thực và dễ dàng này để cải thiện sức sống của đất sẽ có lợi cho môi trường đồng thời giúp bạn trồng những bông hoa đẹp và một vườn rau bội thu.

Đọc thêm: Chi phí hệ thống tưới tự động

Giải pháp tưới nhỏ giọt hiệu quả

This page is geo-coded DMCA.com Protection StatusWeb liên kết: Shop cây online Plant.vn ||| Shop giá thể đất trồng online ||| Shop Thiết bị tưới nông nghiệp hàng đầu