Làm thế nào để chọn một hệ thống tưới tiêu trong vườn

Mẹo làm vườn mùa hè 2021

So với các phương pháp truyền thống được sử dụng cho một hệ thống tưới vườn, tưới nhỏ giọt mang lại nhiều lợi ích. Hệ thống nhỏ giọt sẽ tiết kiệm nước và giúp bảo tồn một trong những nguồn tài nguyên quý giá nhất hành tinh. Bằng cách cắt giảm lượng nước tiêu thụ, bạn cũng sẽ giảm được hóa đơn tiền nước. Tưới nhỏ giọt cũng có thể giúp bạn trồng cây khỏe mạnh hơn bằng cách đưa nước đến chính xác nơi nó cần.

Cho dù bạn đang suy nghĩ về hệ thống tưới nhỏ giọt tốt nhất để sử dụng trong vườn rau hay muốn tìm một hệ thống để tưới cây, hoa hoặc cảnh quan, DripWorks luôn sẵn sàng trợ giúp. Đọc tiếp để biết cách chọn hệ thống tưới vườn lớn hoặc nhỏ tốt nhất.

Chọn hệ thống tưới tiêu của bạn

Hệ thống tưới vườn phù hợp cho ngôi nhà của bạn phải là một hệ thống đáng tin cậy và được bảo trì tốt. Nó sẽ mang lại vẻ đẹp, thực phẩm lành mạnh và hiệu quả sử dụng nước vào cuộc sống của bạn và khu vườn của bạn.

Bạn đang đọc blog này vì mong muốn tưới vườn của bạn một cách tiết kiệm và hiệu quả nhất. Làm theo một số mẹo và kỹ thuật cơ bản có thể giúp bạn tận dụng tối đa thiết lập tưới nước của mình.

Bạn nên điều chỉnh hệ thống tưới nước của mình cho phù hợp với khí hậu và điều kiện trồng trọt trong khu vực của bạn. Hệ thống tốt nhất phải luôn cung cấp một cách nhất quán không chỉ nước mà cây của bạn cần mà còn các chất dinh dưỡng cần thiết để cây phát triển và phát triển đến kích thước tối ưu của chúng.

Sử dụng một ống vườn

Tưới nước bằng vòi là cách cơ bản nhất để cung cấp nước. Thật không may, phương pháp này mệt mỏi, tốn thời gian và không hiệu quả.

Nó cũng có thể trói bạn xuống. Nó đòi hỏi bạn phải ở nhà và cung cấp lượng nước phù hợp với thời gian thích hợp vào thời điểm tốt nhất trong ngày.

Tưới nước bằng vòi cũng cần một chút sức lực. Cần khá nhiều cơ bắp để kéo những chiếc vòi nặng xung quanh và giữ chúng trong một thời gian dài để cung cấp đủ lượng nước cho hoa và luống rau mỗi ngày. Và sau đó là những khúc mắc không thể tránh khỏi.

Quấn vòi ngược lại mỗi khi bạn kết thúc là một nhiệm vụ kém vinh quang hơn. Và nếu bạn muốn đi nghỉ cuối tuần hoặc đi nghỉ mát, ai sẽ làm công việc tưới cây và mức độ đáng tin cậy của họ? Trở về nhà với một đống cây khô héo, úa hoặc chết sẽ là một cách tồi tệ để kết thúc một kỳ nghỉ xứng đáng.

Giải pháp Sprinkler

Hệ thống tưới phun mưa có thể bao phủ một khu vực rộng lớn thông qua các đầu phun tưới từ ống nhựa PVC chôn sẵn. Mặc dù chúng có thể lãng phí nhiều nước, nhưng vòi phun nước dễ dàng tưới cỏ và bồn hoa. Chúng cũng không phô trương vì chúng chỉ bật lên khi tưới nước.

Nhược điểm của vòi phun nước là bạn sẽ mất rất nhiều nước quý giá khi bay hơi. Nếu bạn tưới nước cho bồn hoa theo cách này, cỏ dại sẽ phát triển tốt vì toàn bộ bề mặt của đất đều được tưới nước. Bạn sẽ lãng phí nước cho cỏ dại của mình và tốn nhiều thời gian làm cỏ.

Nếu bạn chọn sử dụng vòi phun nước, nhiều lựa chọn có sẵn trực tuyến hoặc trong các cửa hàng hộp lớn. Luôn cố gắng chọn những đầu phun có chất lượng tốt nhất để tránh tốn kém chi phí bảo trì sau này. Chọn đúng có thể là một thách thức. Đảm bảo thực hiện nghiên cứu của bạn trước khi bạn dấn thân vào thị trường đông đúc này.

Ưu điểm của hệ thống tưới nhỏ giọt

Hệ thống tưới tốt nhất để sử dụng trong vườn rau, hoa, cây và các công việc tưới nước khác là tưới nhỏ giọt. Hệ thống tưới nhỏ giọt trong vườn giúp tiết kiệm nước, thời gian và tiền bạc. Hệ thống nhỏ giọt được cài đặt đúng cách sẽ tự động chạy vào một thời điểm cụ thể trong ngày trong một khoảng thời gian cụ thể. Điều đó có nghĩa là bạn không cần phải đứng đó với một cái vòi trong một thời gian dài. Bạn thậm chí không cần phải ở nhà.

Hệ thống nhỏ giọt hoặc bộ dụng cụ nhỏ giọt sẽ cung cấp tất cả các bộ phận cần thiết để thiết lập hoàn toàn tài sản của bạn theo cách bạn muốn. Nếu bạn bắt đầu với một bộ nhỏ giọt, bạn sẽ nhận được hướng dẫn đầy đủ, video YouTube hướng dẫn dễ làm theo và tất cả các phần bạn sẽ cần.

Cách thiết lập hệ thống tưới nhỏ giọt

Nếu bạn đang nghĩ đến việc mua một hệ thống nhỏ giọt, điều đầu tiên bạn nên làm là phác thảo bố cục khu vườn của mình. Hiển thị khoảng cách gần đúng từ vòi nước đến các luống trong vườn, bao gồm cả kích thước của các luống.

Hệ thống tưới nhỏ giọt cung cấp một cách để nhỏ giọt hoặc phun cây của bạn qua cùng một đường ống chính sẽ cung cấp nước cho toàn bộ khu vườn. Mặc dù hầu hết những người làm vườn đều tưới nhỏ giọt, nhưng máy phun trên các cọc có sẵn để phun nước từ trên cao. Bạn cũng có thể lắp máy phun trực tiếp vào đường dẫn nước chính (1/2 “ống poly) và phun cách mặt đất vài inch.

Khi nào cần tưới nước

Sử dụng bộ hẹn giờ pin lắp ở vòi là điều cần thiết để hệ thống nhỏ giọt hoạt động hiệu quả. Những bộ hẹn giờ dễ lập trình này sẽ giúp bạn tiết kiệm nước. Bạn cũng có thể lập trình hẹn giờ để tưới nước trong khoảng thời gian chính xác bạn muốn và vào những thời điểm tốt nhất trong ngày. Bạn có thể đặt nó và quên nó đi, ngay cả khi bạn chọn các kiểu hẹn giờ khác như chế độ gió hoặc năng lượng mặt trời.

Nói chung, bạn sẽ muốn tưới cây vài ngày một lần, cho phép đất thoát nước nhưng vẫn còn mới NS. Lịch trình tưới nước của bạn có thể thay đổi tùy thuộc vào lượng mưa và loại cây bạn đang tưới.

Một ưu điểm lớn khác của hệ thống nhỏ giọt là khả năng bón phân khi hệ thống vận hành. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng vòi phun phân bón. Đơn giản chỉ cần cài đặt nó trực tiếp trong ống poly dòng chính. Phân bón được thêm vào vòi phun sẽ phân tán từ từ khi nước chạy đến cây.

Các sản phẩm tưới nhỏ giọt phổ biến nhất:

1/4 “Soaker Dripline: Sản phẩm này rất linh hoạt và dễ lắp đặt. Bạn có thể sử dụng nó ở hầu hết mọi nơi. Nó có dạng cuộn 50 ‘, 100’ hoặc 500 ‘. Điều đó lý tưởng cho các luống vườn nâng cao vừa và nhỏ, xung quanh bụi rậm và cây bụi và trong các thùng chứa trên boong hoặc sân. Loại ống 1/4 “này có các bộ phát của nhà máy đặt cách nhau sáu, chín hoặc 12 inch một lần. Nó hoạt động tốt xuống đến hai psi, áp suất nước rất thấp và phân tán nước đều lên đến 30 psi.

Ống phát 1/2 “: Ống 1/2” này có các bộ phát bù áp do nhà máy lắp đặt bên trong ống, cách nhau chín, 12, 18, 24 hoặc 36 inch một lần, tùy theo nhu cầu của bạn. Nó giúp giảm đáng kể thời gian lắp đặt cho hệ thống của bạn và trải đều nước trên những khoảng cách xa và địa hình đồi núi. Nhiều người làm vườn chạy đường chính 1/2 inch hoặc 3/4 inch qua luống vườn hoặc cây ăn quả và sau đó “T” ra khỏi đường chính để khoanh tròn từng cây một vài lần bằng Ống phát điện. Để dòng chảy đều, phạm vi áp suất là 10 đến 50 psi.

Băng nhỏ giọt Aqua Traxx Loại băng này hoàn hảo để cung cấp nước đồng đều trên các hàng dài (100 thước hoặc hơn) cho các trang trại nhỏ hoặc lớn. Bạn có thể lắp đặt băng nhỏ giọt này trên mặt đất, phủ hoặc chôn. Nó là tuyệt vời cho các hệ thống áp suất thấp xuống đến bốn psi. Nên sử dụng bộ điều chỉnh áp suất để đạt được kết quả tốt nhất.

Đọc thêm: Chi phí hệ thống tưới tự động

This page is geo-coded DMCA.com Protection StatusWeb liên kết: Shop cây online Plant.vn ||| Shop giá thể đất trồng online ||| Shop Thiết bị tưới nông nghiệp hàng đầu