Mẹo làm vườn tháng 9 giúp năng suất cao

Ở hầu hết các nơi, tháng 9 cung cấp một số thời tiết đẹp nhất trong năm. Những đêm trời trong, mát mẻ thường theo sau những ngày khô ráo, và mát mẻ. Khi những gợi ý đầu tiên về mùa đông được biết đến, những người làm vườn ham mê cố gắng khai thác tối đa khu vườn mùa thu của họ. Cho dù bạn đang làm vườn rau mùa thu hay chỉ muốn tạo ra một màn trình diễn tuyệt đẹp của những bông hoa tuyệt đẹp trong vườn mùa thu, Nhà Bè Agri luôn sẵn sàng giúp bạn tận dụng tối đa những nỗ lực của mình với những mẹo làm vườn mùa thu này.

Nếu bạn giống như tôi, bạn đã được tận hưởng mùa màng ngon lành mà khu vườn của bạn đã cung cấp trong suốt mùa hè. Ở nhiều vùng của đất nước, tháng 9 sẽ cung cấp sản lượng thậm chí còn dồi dào hơn.

Bên cạnh việc tận hưởng những thu hoạch bội thu, bạn cần phải nhìn về phía trước. Bây giờ là lúc để chuẩn bị khu vườn và cảnh quan của bạn cho mùa thu và mùa đông. Các phương pháp hay nhất sau đây có thể giúp bạn vươn lên.

Lưu ý rằng nhiều cây lâu năm mọc thành cụm. Thông thường, chúng trở nên quá lớn so với vị trí và lợi ích của chúng bằng cách bị chia cắt. Nếu bạn muốn lấp đầy những chỗ trống hoặc mở rộng diện tích bạn đã bắt đầu trồng trong năm nay, hãy chia những cây lâu năm đẹp nhất của bạn bằng cách đặt một cái xẻng vào đất.

Đào một khối rễ dài sáu inch hoặc lớn hơn từ đám lớn chính và chuyển nó vào một cái hố đã được chuẩn bị cẩn thận. Tưới nước và giữ ẩm cho đất. Để tránh bị sốc khi cấy, tỉa bớt các lá còn lại khoảng một nửa của khóm cấy. Phủ rơm, lá hoặc cỏ cắt khúc để đất không bị khô. Thêm một hoặc hai thiết bị phát nhỏ giọt bên cạnh cây cấy mới khi bạn chạy đường dây nhỏ giọt tới cây.

Đào và chia củ hoa. Hầu hết nhân lên vào mỗi mùa để bạn có thể trải rộng khu vực nở hoa của mình. Đồng thời, tìm kiếm thêm những củ hoa nở vào mùa xuân lâu năm khác với những gì bạn có. Điều này sẽ tạo thêm sự đa dạng và thú vị cho cảnh quan của bạn. Hãy nhớ rằng hoa trên củ có hoa khác nhau. Một số nhỏ, và một số cao. Theo đó, hãy trồng những cây nhỏ ở phía trước giường và những cây cao về phía sau. Những củ như hoa thủy tiên vàng và củ diên vĩ được trồng sâu khoảng 6 đến 8 inch. Trồng các củ nhỏ hơn như crocus sâu khoảng 4 inch.

Thêm một cái xẻng nhỏ chứa đầy phân trộn cho mỗi củ và phủ lớp phủ lên những khu vực bạn đã trồng. Nếu bạn sống ở một nơi có nhiệt độ dưới mức đóng băng trong mùa đông, hãy đào, phân chia và cất giữ củ thược dược, thân cây hoa súng dong riềng và cây allium.

Bây giờ là thời điểm tốt để thu hoạch các loại thảo mộc trước khi chu kỳ sinh trưởng của chúng kết thúc. Sau khi thu hoạch, hãy làm khô chúng bằng cách buộc một sợi dây vào từng bó nhỏ của mỗi loại thảo mộc. Khi các loại thảo mộc đã khô, bảo quản ở nơi tối, thoáng mát hoặc tủ trong chai thủy tinh có nhãn. Bạn cũng có thể bảo quản hầu hết các loại thảo mộc trong tủ đông. Luôn luôn sử dụng một cặp dao tỉa sạch, sắc bén và chất lượng cao cho việc này và tất cả các công việc cắt tỉa.

Nếu bạn sống ở các bang phía bắc của New England, Trung Tây, khu vực Hồ Lớn hoặc ở những nơi có độ cao lớn, bây giờ là lúc để thu hoạch tất cả trừ các loại rau ưa lạnh. Chọn những loại rau nhạy cảm với lạnh nhất bây giờ, chẳng hạn như cà chua. Một đợt sương giá bất ngờ có thể ập đến bất cứ ngày nào. Những quả bầu và bí ngô trang trí có thể đổi màu ở nhiệt độ dưới 30 độ F, vì vậy hãy nghĩ đến việc hái chúng. Sau khi thu hoạch, nhổ bất kỳ cây chết hoặc bị bệnh và ném chúng vào thùng rác xanh.

Bón thúc với 2-3 inch phân trộn tự chế hoặc phân chuồng mua ở cửa hàng (tốt nhất là phân gà) xung quanh cây ăn quả và trong vườn của bạn, những khu vực sẽ giúp bón phân và làm giàu đất qua mùa đông. Nó cũng sẽ giúp giữ cỏ dại và đất ấm hơn.

Sau khi loại bỏ những cây già trong vườn rau của bạn, hãy rải phân trộn tươi lên trên. Tiếp theo, cho đĩa hoặc chia nhỏ nó vào để vun luống cho năm 2021. Bạn có thể dễ dàng làm phân trộn của riêng mình bằng một trong nhiều loại phân trộn có sẵn trên mạng. Tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng Jora Composter thực tế không thể phá hủy, dễ dàng tải và xoay và có ba kích cỡ: thùng trộn phân trộn 33-gallon, 70-gallon và 106-gallon. Duyệt qua tất cả các tùy chọn ủ để tìm lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Nếu bạn đang băn khoăn về những loại cây tốt nhất để trồng vào mùa thu, hãy xem xét một loại cây che phủ như cỏ lúa mạch đen hàng năm, cỏ ba lá đỏ, hoặc đậu fava vì các đặc tính thúc đẩy đất của chúng. Cỏ lúa mạch đen có thể giúp giải quyết các vấn đề xói mòn và kiểm soát cỏ dại. Cỏ ba lá đỏ thẫm cố định nitơ và là một trong những loại cây che phủ đẹp nhất có thể tưởng tượng được. Cuối cùng, đậu fava là một loại cây họ đậu cũng cố định nitơ trong đất. Những hạt đậu này cũng ra hoa thơm vào mùa xuân. Những con ong rất thích những loài thực vật ra hoa sớm này. Cuối cùng, vào đầu mùa hè tới, những loại đậu ăn được này sẽ mang đến cho bạn, gia đình và bạn bè nhiều bữa ăn tuyệt vời.

Tháng 9 và tháng 10 là những tháng tốt để trồng cây cảnh và bụi rậm. Thời tiết mát mẻ hơn sẽ giúp chúng có nhiều thời gian để thích nghi với môi trường xung quanh mới và tạo rễ mà không bị “áp lực” để phát triển và nở hoa.

Nếu bạn thích ăn cà rốt, củ cải và củ cải tươi, ở đây sẽ có đủ thời gian (với sự hỗ trợ của vải phủ hàng) để trồng chúng ngay bây giờ và thu hoạch chúng trước Lễ Tạ ơn. Cải xoăn và cải xoăn cũng là những ứng cử viên tốt để trồng vào mùa thu. Hãy thưởng thức những loại rau lá xanh mát lành và bổ dưỡng này để tiêu thụ vào cuối mùa thu hoặc thậm chí vào mùa xuân năm sau.
Thu dọn và thêm vào cảnh quan của bạn vào thời điểm mát mẻ hơn này trong năm. Cắt tỉa hoặc tạo hình trang trí và bụi hoa hồng. Cắt tỉa đào và phân chia những bông hoa lâu năm của bạn. Nếu bạn đang trồng cây mới hoặc cây bụi, hãy tưới nước thật sâu và giữ ẩm cho đất cho đến khi nhiệt độ giảm xuống giữa những năm 30 tuổi. Xới tất cả cành giâm và lá vào đống phân trộn hoặc chất ủ của bạn. Lên lịch vào ngày đầu tiên của mỗi tháng là thời điểm thích hợp để đảo đống phân trộn của bạn, kể cả vào mùa đông. Che nó bằng một tấm bạt hoặc một lớp lá dày để những cơn mưa mùa đông không làm trôi mất chất dinh dưỡng.

Hãy trang trí hệ thống tưới nhỏ giọt của bạn trước khi sương giá bất ngờ ập đến mà bạn không biết. Ngắt kết nối vòi, đường ống và / hoặc bộ hẹn giờ khỏi vòi. Nếu bạn đang đặt đường ống trên mặt đất, hãy che phần cuối của đường ống bằng một túi nhựa và một ít băng dính. Bạn cũng có thể sử dụng phụ kiện cuối dòng (ELMC) có nắp vặn để đảm bảo không có bụi bẩn và côn trùng lọt vào đường ống nhỏ giọt trong mùa đông. Lưu trữ bộ đếm thời gian của bạn cho đến mùa xuân năm sau trong nhà để xe, nhà kho hoặc nhà của bạn để ngăn ngừa thiệt hại do sương giá. Đừng quên lấy pin ra để tránh bị ăn mòn. Mở phần cuối của đường ống nhỏ giọt và để nước thoát ra ngoài. Đặt hàng trước nguồn cung cấp tưới nhỏ giọt cho mùa đông để sẵn sàng khi thời gian đến.
Hãy làm theo những lời khuyên này, và bạn sẽ yên tâm trong suốt mùa đông dài rằng mọi thứ đều an toàn và bình yên. Bạn chắc chắn sẽ gặt hái được những lợi ích từ những biện pháp phòng ngừa và tư duy tương lai này khi năm sau đến.

Đúng là bạn gặt hái được như bạn gieo. Chúc bạn có một mùa thu tuyệt vời!

Đọc thêm: Chi phí hệ thống tưới tự động

This page is geo-coded DMCA.com Protection StatusWeb liên kết: Shop cây online Plant.vn ||| Shop giá thể đất trồng online ||| Shop Thiết bị tưới nông nghiệp hàng đầu