Một mùa thu hoạch bội thu vào năm 2021

Tháng 8 trong khu vườn tràn ngập việc thu hoạch và thưởng thức thành quả (hoặc rau) do bạn lao động. Cà chua phải chuyển sang màu đỏ và ngon. Ớt chuông ngọt đỏ, vàng và xanh có thể được nhồi và nướng hoặc cắt lát và dùng tươi trên món salad. Nếu bạn đã trồng ớt cay và ớt habanero, hãy kết hợp chúng với cà chua thái hạt lựu cùng với hành và ngò để có món salsa freshca. Tháng 8 là thời gian cho một bữa ăn tối. Hãy cùng đọc bài viết này với Nhà Bè Agri nhé!

Mẹo làm vườn vào cuối mùa hè

Trong thời gian khô và nóng thường xuyên này trong năm, hãy phủ thêm một lớp rơm rạ vào khu vườn của bạn để giữ cho đất của bạn mát mẻ, ẩm ướt và ngăn ngừa cỏ dại. Bạn có thể che chắn cho cây trồng của mình bằng lớp phủ hàng để tạo bóng râm. Hàng rào này cũng che chắn cho cây khỏi lạnh, gió và côn trùng. Điều đó mang lại cho những người làm vườn tại nhà khả năng kéo dài mùa trồng trọt và bắt đầu vụ mùa sớm hơn vào mùa xuân với khả năng bảo vệ sương giá lên đến 6 độ.

Chuẩn bị trồng cây vào mùa thu

Mặc dù đây là thời điểm mà bạn nên tận hưởng thu hoạch bội thu từ khu vườn của mình, nhưng tháng 8 cũng là một tháng tốt để bắt đầu lên kế hoạch và trồng khu vườn mùa thu của bạn. Trong số những điều khác, bạn sẽ cần phải suy nghĩ về những gì để trồng trong bố trí vườn mùa thu và khi nào nên trồng hạt giống và cây con trong vườn mùa thu. Dưới đây là một số mẹo làm vườn mùa thu từ DripWorks để giúp bạn kéo dài mùa trồng trọt và tận dụng tối đa công việc làm vườn mùa thu của mình.

Bạn sẽ cần biết những cây vườn mùa thu nào cứng cáp và hoạt động tốt hơn trong điều kiện thời tiết lạnh giá ở khu vực của bạn. Bạn nên tìm kiếm bản đồ vùng cứng cây trồng trên mạng để kiểm tra thời điểm dự kiến ​​ngày sương giá trung bình đầu tiên trong khu vực của bạn. Sau đó đếm ngược trên lịch đến ngày bạn hy vọng sẽ gieo trồng. Bằng cách đó, bạn có thể xem liệu cây bạn muốn trồng có đủ thời gian để phát triển hay không.

Đừng bỏ qua trung tâm vườn địa phương của bạn. Các nhân viên ở đó có thể có một nguồn lực đáng kinh ngạc để nhận được lời khuyên về những gì nên trồng. Sau cùng, họ sống, làm việc và làm vườn trong khu vực của bạn, vì vậy họ sẽ biết điều gì hiệu quả và điều gì không.

Bạn càng làm vườn nhiều, bạn càng thu được nhiều kiến ​​thức. Sau đây là danh sách một phần các loại rau cho khu vườn của bạn có thể phát triển tốt nếu được trồng trong những tuần tới.

Ứng cử viên rau mùa thu

Rau diếp là một loại rau không tốt trong những tháng mùa hè nóng nực. Đặt một số cây rau diếp vào bây giờ sẽ cho bạn hai hoặc ba tháng rau diếp tươi.

Đậu Hà Lan thường được trồng cùng với rau diếp như một loại cây đồng hành. Nếu bạn thích nấu ăn hoặc nêm gia vị cho các món ăn Mexico, rau mùi rất dễ trồng. Những cây này có thể được gieo trực tiếp trong đất vườn của bạn.

Cây trồng rễ mùa thu

Cà rốt đỏ, tím hoặc cam là một loại cây trồng ưa thích để trồng vào tháng Tám. Chúng phát triển nhanh chóng và có thể sẵn sàng thu hoạch vào giữa đến cuối tháng 10. Rải hạt mỏng theo hàng, tưới nước (Soaker Dripline là sản phẩm tưới nhỏ giọt tuyệt vời cho các luống cao) và lớp phủ. Sau đó quay lại sau 10 đến 14 ngày để tỉa các mầm cách nhau 3 hoặc 4 inch.

Củ cải đường thích thời tiết mát mẻ và những cơn mưa đầu mùa đến vào tháng 9 và tháng 10. Chúng là một bổ sung phát triển nhanh, ngọt và ngon cho bất kỳ món salad hoặc sinh tố nào. Củ cải đường là một loại cây ăn củ nên được trồng cách nhau 6 inch.

Ở nhà chúng tôi, chúng tôi thích món salad củ cải đường. Chúng tôi chế biến nó bằng cách luộc củ cải, sau đó cho vào tủ lạnh và cắt chúng thành những khối vuông một inch để thêm vào món salad xanh.

Củ cải đường sẽ sẵn sàng để thu hoạch vào đầu tháng 11. Một lớp phủ là một ý tưởng hay để bảo vệ cây khỏi sương giá sớm.

Trồng cây xanh

Cải xoăn và cải Thụy Sĩ có thể xử lý nhiệt độ xuống giữa những năm 20. Chúng thường sẽ tồn tại qua mùa đông với một lớp mùn.

Tôi vẫn đang ăn từ cây cải xoăn và cải xoăn năm ngoái. Tôi khuyên bạn nên mua bắt đầu từ cải xoăn khủng long và cải cầu vồng.

Trồng chúng ở nơi có nắng ráo thoát nước tốt, cách nhau hai hoặc ba feet. Cả cải xoăn và cải xoăn đều có thể được hấp, xào hoặc thêm vào sinh tố với cà rốt và củ cải để có một món ngọt rất bổ dưỡng và ngon miệng.

Bountiful Brassicas

Súp lơ xanh, súp lơ trắng và cải bruxen là những nguồn giàu vitamin A, kali, sắt và chất xơ. Những cây thuộc họ Brassica này sẽ phát triển tốt nhất nếu được trồng ở nơi có ánh nắng đầy đủ, cách nhau 18 inch.

Thông thường, tôi mua sáu gói khởi đầu và trồng chúng trong đất vườn giàu dinh dưỡng. Nếu bạn có một mùa đông ôn hòa và bảo vệ chúng bằng mái che hàng hoặc bắt chúng trong khung lạnh, chúng có thể quay trở lại vào mùa xuân.

Cải thảo thích trồng ở những nơi có khí hậu mát mẻ, như những vùng ven biển. Ở đây ở phía bắc California, nó phát triển tốt nhất khi được trồng vào đầu mùa xuân và thu hoạch vào tháng Sáu.

Bắp cải là một nguồn cung cấp vitamin C, K và chất xơ tuyệt vời. Nếu bạn trồng theo phương pháp hữu cơ, bạn có thể thưởng thức loại rau này ngâm, hấp, xào hoặc chế biến thành xà lách trộn bằng cách sử dụng loại màu đỏ hoặc xanh.

Bắp cải thích ánh nắng đầy đủ và đất cát pha nhiều mùn như phân trộn nấm hoặc giá thể. Những nhà máy này là thức ăn nặng. Nếu bạn đào một rãnh sâu và rộng từ 8 đến 10 inch và lấp đầy nó bằng phân trộn trong vườn và đất đóng bao hữu cơ, chúng sẽ phát triển mạnh mẽ.

Giữ cho đất ẩm đều bằng cách sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt, Soaker Dripline hoặc Emitter Tubing, và gieo hạt hoặc cây con cách nhau 18 ”đến 24”. Tại vì trời thường có mưa vào mùa thu, hãy giữ cho cây luôn phủ bóng để ngăn chặn cỏ dại. Và sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt phù hợp.

Công thức trộn xà lách trộn No-Mayo đơn giản

Hôm qua, tôi đã cắt một đầu bắp cải và thêm một số cà rốt và một củ hành tím lớn được thu hoạch vào tháng 6 để tạo ra món xà lách trộn thuần chay ngon như sau:

Thành phần:

1 đầu bắp cải đỏ hoặc xanh
3 củ cà rốt lớn
1 củ hành tím
1 chén ngò tây cắt nhỏ
2 muỗng canh nước chanh
1 chén ngò tây cắt nhỏ
3 muỗng canh mù tạt ngọt
2 muỗng canh giấm balsamic
6 muỗng canh dầu ô liu
Muối và hạt tiêu cho vừa ăn
Hướng:

Băm nhỏ bắp cải hoặc cắt lát mỏng dài 2 inch

Bào cà rốt và cho bắp cải và rau mùi tây vào tô; trộn đều

Lắc đều nước sốt trong lọ và đổ lên trên bắp cải và rau rồi quăng

Thưởng thức!

Mẹo làm vườn mùa thu theo khu vực Hoa Kỳ
Ở những vùng ôn hòa của đất nước, mùa thu không nhất thiết có nghĩa là kết thúc mùa làm vườn của bạn. Ví dụ, ở những nơi ấm áp như miền nam Florida, nó chỉ mới bắt đầu. Nhiều người làm vườn bắt đầu trồng nghiêm túc ở đó vào tháng Mười. Ngay cả ở những vùng khí hậu mát mẻ hơn như ven biển California và Tây Bắc Thái Bình Dương, mùa thu là thời điểm để trồng các loại rau có thể sống sót qua mùa đông.

Một số ứng cử viên tốt bao gồm tỏi và đậu fava. Cả hai đều dễ trồng và sẽ mang lại những dấu hiệu xanh tươi đầy hy vọng trong những tháng mùa đông buồn tẻ và ảm đạm.

Vào mùa hè, chúng cũng sẽ cung cấp nhiều bữa ăn ngon. Ngoài ra, đậu fava có thể giúp cải thiện khu vườn của bạn để trồng vào năm sau. Chúng cố định nitơ từ không khí vào đất và giúp bảo vệ đất khỏi sự nén chặt của mặt đất.

This page is geo-coded DMCA.com Protection StatusWeb liên kết: Shop cây online Plant.vn ||| Shop giá thể đất trồng online ||| Shop Thiết bị tưới nông nghiệp hàng đầu