Ý tưởng làm vườn giữa mùa đông

tree-cover-782x521

Ba tháng qua có thể cho bạn cơ hội để trồng một số loại cây che phủ cỏ ba lá đỏ và trắng hoặc lúa mạch đen, hoặc tìm một số củ tỏi lớn ngon để trồng, vì vậy bạn sẽ có một vụ thu hoạch vào tháng Sáu. Vào thời điểm này trong năm, một số người trong chúng ta ở những vùng khí hậu lạnh nhất chỉ có thể lôi ra các danh mục làm vườn, lập kế hoạch (vẽ) và mơ về khu vườn của mùa Xuân tới. Đừng quên đặt một lớp hàng phủ trên các loại cây trồng mùa thu của bạn như cải bắp (bông cải xanh, cải bruxen và súp lơ), cải xoăn hoặc cải xoăn ở những vùng khí hậu ít khắc nghiệt hơn.

Nếu bạn đang ở phía Tây hoặc Tây Nam và có một nhà kính, giàn nóng hoặc thậm chí một chiếc áo choàng hình vòm nhỏ được tạo hình từ một chai nước ngọt cắt bỏ hoặc bình sữa gallon, thì bạn có thể bắt đầu gieo hạt để trồng các loại rau và hoa mùa mát. Những hạt giống này có thể là một số cây gia truyền không biến đổi gen của bạn hoặc từ công ty hạt giống yêu thích của bạn. Nếu bạn đang ở bờ biển phía Tây, bạn đang gặp may, và bạn biết điều đó! Bạn có thể trồng cây ăn quả hoặc cây bụi lâu năm mà chúng không phải chịu áp lực của nhiệt độ khắc nghiệt hoặc sương giá. Thêm một số sửa đổi cho đất của bạn như phân trộn và bột xương. Cuối cùng, tưới phun mưa lên mặt đất để đất đọng lại xung quanh rễ.

Tất cả các loại cây trồng cứng cáp trong mùa lạnh đều ngọt ngào nhất khi chúng được thu hoạch trong thời tiết lạnh giá. Nhìn xung quanh và tìm kiếm cải xoăn, bắp cải, rau diếp, cải bẹ, cà rốt hoặc rau bina. Nếu bạn trồng các loại thảo mộc như hương thảo, oải hương, oregano, hoặc hẹ, hãy cắt một ít để tạo hương vị cho món salad hoặc súp của bạn.

Trong nhà, bạn có thể bắt đầu trồng các loại thảo mộc (mùi tây, hẹ, cỏ xạ hương, hoặc rau kinh giới) và trồng gần cửa sổ đón ít nhất 4-6 giờ nắng mỗi ngày. Bạn cũng có thể mua đèn trồng để cung cấp cho các loại thảo mộc hơn 10 giờ mỗi ngày. Trồng chúng trong một cái chậu trong nhà với một cái chậu hoặc một vài loại thảo mộc có thể được trồng trong một hộp dài hẹp trên bậu cửa sổ của bạn. Giữ đất ẩm nhưng không quá ướt và để đất khô giữa các lần tưới. Tìm hiểu thêm tưới phun mưa như thế nào?

Cắt bớt cỏ trang trí và dây leo (đặc biệt là hoa tử đằng đến 2-3 nụ) để chúng sẵn sàng cho sự phát triển mới vào mùa xuân. Tỉa cành chết của cây cảnh và cây bụi để chuẩn bị cho nhiệt độ thay đổi đột ngột và gió lớn.

Nếu bạn có hoa hồng leo hoặc các loại dây leo có hoa hoặc có quả khác trên giàn hoặc chống lại một tòa nhà, hãy cắt tỉa chúng trở lại một vài chồi trên mỗi chồi bên mà bạn chọn để giữ và gắn bằng dây buộc cây. Loại bỏ các chồi bên khẳng khiu.

Bạn có trồng hoa cẩm tú cầu trong sân nhà không? Chúng có nở hàng năm không? Nếu không, có ba lý do tại sao: Sương giá sớm làm chết nụ hoa, không đủ nắng hoặc bạn cắt tỉa không đúng thời điểm. Nếu hoa cẩm tú cầu của bạn có hoa nở trên đó, đừng cắt tỉa những bông hoa cẩm tú cầu đã dành cho đến mùa xuân. Những ngọn hoa già cung cấp hơi ấm cho những nụ hoa của mùa Xuân tiếp theo. Vì có nhiều loại hoa cẩm tú cầu, bạn sẽ tìm thấy các ngoại lệ cho hướng dẫn này trong một tìm kiếm trực tuyến.

Các dụng cụ cầm tay và điện của bạn cũng cần được chú ý. Dụng cụ cầm tay cần được làm sạch, tra dầu và ngăn nắp. Các dụng cụ điện như xén, cưa xích và máy cắt cỏ cũng cần được làm sạch, hút hết dầu hoặc khí mà chúng có thể chứa và đậy nắp lại.

Vẫn còn thời gian để trồng các củ hoa tulip hoặc hoa thủy tiên vàng để nở hoa vào mùa xuân cách nhau khoảng 6 inch và sâu 6 inch với đầu nhọn nếu mặt đất không bị đóng băng. Chúng có thể được trồng bất cứ lúc nào nếu bạn có thể đào một cái hố lớn gấp đôi đường kính của củ. Tôi sử dụng phân trộn và đất bầu đóng bao để lấp đầy các lỗ.

Đọc thêm: Chi phí hệ thống tưới

This page is geo-coded DMCA.com Protection StatusWeb liên kết: Shop cây online Plant.vn ||| Shop giá thể đất trồng online ||| Shop Thiết bị tưới nông nghiệp hàng đầu