Danh sách việc cần làm trong tháng 10 cho khu vườn của bạn

Nhiệt độ cuối cùng cũng hạ nhiệt, và khu vườn của bạn giờ đây trở nên thú vị hơn và bớt vất vả hơn. Dù trước đây phần lớn công việc tốn nhiều thời gian nhưng vẫn còn một số công việc thiết yếu cần phải thực hiện để đảm bảo một mùa xuân thành công. Bắt đầu cùng Nhà Bè Agri nào.

Nếu bạn sống ở những khu vực có độ cao cao, mưa và có thể có sương giá đã bắt đầu và không cần tưới nước nữa. Ở các khu vực khác, điều chỉnh tần suất tưới nước của bạn để tưới ít thường xuyên hơn hiện là một lựa chọn. Bắt đầu làm lạnh hệ thống của bạn bằng cách tháo bộ hẹn giờ, bộ lọc và bộ điều chỉnh áp suất khỏi yếm ống. Tháo pin khỏi bộ hẹn giờ, xả hết bộ lọc và cất ở nơi khô ráo trong mùa đông. Mở hai đầu của các đường nhỏ giọt để cho hết nước. Thay nắp cuối để ngăn các mảnh vỡ xâm nhập vào đường của bạn. Hệ thống nhỏ giọt không cần phải tháo rời và cất giữ nếu bạn xả hoàn toàn các đường ống và nguồn nước. Tìm hiểu thêm về sản phẩm béc tưới S2000 bù áp!

Có nhiều việc phải làm trong vườn ngay cả khi thời tiết ngày càng ngắn đi và thời tiết lạnh giá len lỏi.

Những cây cà chua vẫn còn xanh trên chúng nên được nhặt sạch, hoặc có thể cắt toàn bộ cây và treo ngược trong chuồng của bạn để xem cà chua có chuyển sang màu đỏ hay không. Cà chua xanh có thể được chiên và thưởng thức để ăn ngay bây giờ, hoặc bạn cũng có thể làm chín chúng trong túi giấy ở nơi có bóng râm và lạnh.
Một số cây lâu năm, cây bụi hoặc cây cối nên được cắt tỉa ngay bây giờ trước khi chồi của năm sau hình thành. Có rất nhiều thông tin trực tuyến sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn về cách cắt tỉa cây ăn quả, cây mọng và cây bụi ra hoa đúng cách. Hoa hồng là một ngoại lệ vì bạn không nên cắt tỉa chúng vào thời điểm này, nhưng bón phân trước mùa đông sẽ có lợi.

Thu hoạch các loại thảo mộc lâu năm của bạn để làm khô. Húng quế, một trong những món yêu thích của tôi, có thể được hái kỹ và làm thành món pesto để đông lạnh hoặc dùng tươi. Nếu bạn đã trồng 3-4 cây húng quế, có thể bạn đã thu hoạch nhiều lần trong những tháng mùa hè và đã quen với thói quen này.

Cho hoa hồng của bạn ăn (leo và ra hoa) trước đợt sương giá đầu tiên. Làm sạch mặt đất bên dưới chúng để ngăn ngừa bệnh tật ẩn náu ở đó.

Bây giờ là thời gian để thu thập và lưu trữ hạt giống cho năm sau. Đảm bảo hạt sạch, khô và để trong phong bì giấy ở nơi tối, mát. Cây trồng năm sau nên giống cây trồng năm nay khi sử dụng hạt giống không biến đổi gen.

Chỉnh sửa đất xung quanh cây ăn quả đã trồng, bụi cây mọng và luống vườn bằng 3-4 inch đất hữu cơ đóng bao hoặc phân trộn. Những cơn mưa mùa đông sẽ tưới phun mưa đẫm chất dinh dưỡng giúp rễ hình thành và phát triển.

Đóng một đống phân trộn trong một khu vực râm mát trong sân của bạn. Làm đất hữu cơ cho khu vườn năm sau là cách thân thiện nhất với môi trường để cung cấp chất dinh dưỡng cho cây của bạn. Bắt đầu bằng cách thu thập các cành giâm trong vườn của bạn bao gồm cả những cây bạn đào ra khi chúng đã sản xuất xong và thêm chúng vào đống. Sử dụng những chiếc lá đã được cào bằng cách chất chúng lên gần đống phân trộn để bổ sung sau này. Ở dưới cùng của đống phân trộn, bạn nên trải một lớp rơm rạ dài 6 inch để giúp không khí lưu thông. Tiếp theo, ném các hom rau vào cho đến khi chúng cao từ 6 đến 8 inch, sau đó chất thêm rơm, lá hoặc cỏ cắt thành từng lớp. Tiếp tục xếp lớp với thảm thực vật xanh tươi. Cuối cùng dùng bình xịt cuối vòi xịt lên đống phân để làm ẩm, không bị ngấm nước. Bước này cùng với việc bổ sung những con giun đỏ thích sức nóng của thực vật phân hủy sẽ đẩy nhanh quá trình ủ phân vô cùng. Những con giun có thể được đặt hàng trực tuyến và sẽ tiếp tục sinh sôi và biến những vật liệu tươi mà bạn thêm vào đất. Khi bạn đã hoàn thành, hãy phủ lên đống một tấm bạt hoặc tấm nhựa cho đến khi một tháng trôi qua, sau đó mở ra và lật đống bằng xẻng hoặc nĩa. Thêm một chút nước để tạo độ ẩm cho quá trình thối rữa. Quay lại mỗi tháng một lần để đảo đống, có thể bổ sung thêm hom vườn hoặc chất thải nhà bếp mỗi lần và đậy lại. Đến tháng 3, bạn sẽ có một mảnh đất đẹp nhất, màu mỡ nhất từ ​​trước đến nay!

 

This page is geo-coded DMCA.com Protection StatusWeb liên kết: Shop cây online Plant.vn ||| Shop giá thể đất trồng online ||| Shop Thiết bị tưới nông nghiệp hàng đầu